30
T.08

I. Chó Dalmatian Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

domestic-dog pet nha trang3

Nguồn gốc của chó Dalmatian là vấn đề đang gây tranh cãi, dấu vết của chúng đã có từ thời Hy Lạp cổ đại. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng, nguồn gốc giống chó này là vùng Dalmatia, một phần của lãnh thổ Croatia.

Chúng được sử dụng như giống chó hộ vệ cho các xe ngựa kéo vào những năm 1800. Vì rất thông minh và linh hoạt, Dalmatian còn được sử dụng làm lính canh gác trong chiến tranh, biểu diễn các tiết mục xiếc. Ngày nay, khi mọi thứ trở nên hiện đại, Dalmatian không còn được sử dụng cho mục đích hộ vệ xe mà trở thành những người bạn thân thiết trong nhiều gia đình.

II. Đặc Điểm Nhận Diện Chó Dalmatian

domestic-dog pet nha trang3

Đặc điểm đầu tiên để nhận diện chó Dalmatian chính là bộ lông nổi bật với những đốm đen trên nền trắng của chúng. Vì vậy, nên chúng còn được gọi tên là chó Đốm. Chúng có một cơ thể rất cân đối có thể chịu được sự dẻo dai cần thiết và sức bền đáng nể. Chúng sinh ra là để chạy, và có khả năng chạy liên tục mà không cần nghỉ ngơi. Điều đó giúp ích rất nhiều cho công việc hộ vệ xe ngựa kéo của Dalmatian.

Một chú Dalmatian trưởng thành sẽ có chiều cao từ 50 – 60cm và cân nặng khoảng 20 – 30kg. Dalmatian là giống chó có thân hình khá mảnh mai. Vì Dalmatian hoạt động rất nhiều nên cơ thể chúng dường như không có mỡ thừa. Mà thay vào đó chính là những cơ bắp vô cùng săn chắc, phát triển. Ngoài ra, ta còn có thể nhận diện chó Dalmatian qua những đặc điểm sau:

domestic-dog pet nha trang3

  • Đầu: có kích thước trung bình, với mõm kha dài và rộng và hàm răng cực kì khỏe.
  • Mắt: Chúng sở hữu một đôi mắt màu nâu, xanh hoặc hổ phách. Mắt Dalmatian khá nhỏ
  • Tai: Chúng có đôi tai hình tam giác và luôn luôn cụp xuống
  • Chân: Chúng có chân hình tròn, các ngón chân vòm và các móng thường có màu trắng.
  • Lưng: Chúng có lưng thẳng và nghiên dần về phía sau
  • Lông: màu trắng mịn với những đốm đen bên trên. Điều đặc biệt là khi còn nhỏ, lông chúng chỉ một màu trắng tuyền. Trong quá trình trưởng thành, những đốm đen mới dần dần xuất hiện.

III. Đặc Điểm Tính Cách Chó Dalmatian

Thông minh là một trong những đặc điểm tính cách của chó Dalmatian. Chúng có một trí thông minh và trí nhớ rất cao. Dalmatian đã có bản năng nghe lệnh chủ lúc mới sinh ra, vì thế việc huấn luyện chúng vô cùng dễ dàng. Ngoài gan dạ, dũng cảm Dalmatian còn rất thân thiện với mọi người.

domestic-dog pet nha trang3

Dalmatian là giống chó rất hiếu động, thích chạy nhảy. Khi ở một mình quá lâu, chúng rất dễ rơi vào trạng thái stress. Chúng cũng là giống chó có thể chung sống hòa hợp với các vật nuôi xung quanh.

IV. Cách Chăm Sóc Chó Dalmatian Hiệu Quả

Chó Dalmatian có thể sống trong môi trường căn hộ nếu chúng được chạy nhảy hằng ngày. Dalmatian thích hợp nhất với những không gian rộng rãi như sân vườn. Vì Dalmatian là giống chó rất chạy nhảy nên chúng sự tập luyện thể lực hằng ngày để đốt cháy mỡ thừa.

Về thức ăn, khẩu phần ăn của một chú chó sẽ thay đổi theo độ tuổi. Khi Dalmatian còn nhỏ, chủ nuôi nên cho chúng ăn các loại cháo và bổ sung thêm sữa vào khẩu phần ăn. Đến giai đoạn trưởng thành, Dalmatian chỉ cần ăn 2 bữa mỗi ngày. Tuy nhiên, chủ nuôi cũng phải đảm bào lượng chất dinh dưỡng có trong thức ăn để chúng có thể vận động thoải mái mà không lo kiệt sức.

domestic-dog pet nha trang3

Với bộ lông, giống chó này có bộ lông ngắn, mượt nên không yêu cầu phải chải chuốt, chăm sóc nhiều. Chủ nuôi chỉ nên tắm cho chúng khi cần thiết để làm sạch cơ thể.

Đối với vấn đề sức khỏe, Dalmatian là một giống chó tương đối khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng có thể gặp một số bệnh như: điếc, sỏi thận, dị ứng,… Để chăm sóc chó Dalmatian tốt nhất, chủ nuôi nên xây dựng một chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe hợp lý. Ngoài ra, nên thường xuyên đưa Dalmatian đến phòng khám thú y để kiểm tra sức khỏe định kì.

domestic-dog pet nha trang3

QUYỀN LỢI KHI MUA CHÓ  TẠI PET NHA TRANG

Hi vọng bài viết chia sẻ của Pet Nha Trang  đã giúp bạn đọc có được những khám phá thú vị và bổ ích nhất. Nếu bạn cảm thấy bài viết của  Pet Nha Trang  hữu ích hay có gì cần bổ sung thì comment cho mình biết ở dưới nha. Với cả đừng quên rate 5 sao và like fanpage nha nha!

__________________
#PetNhaTrang thương hiệu thú cưng #UyTín bậc #Nhất tại #NhaTrang
#LinkĐặtNhanh + #TưVấn : m.me/PetShopNhaTrang
__________________
𝐏𝐞𝐭 𝐍𝐡𝐚 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠
📌#Address: 148 Nguyễn Trãi, Tp. Nha Trang
__________________
📌 #FacebookPetNhaTrang
📌 #Webpetnhatrang.com
☎️ #Hotline: 0899.355558
__________________
🐩 #Petshop
👗 #PhụKiệnThúCưng
✂️ #TắmVàTạoKiểuTócChoChó
🍖 #ThứcĂnChóMèo
🏢 #KháchSạnChóMèo
🚕 #DịchVụĐưaĐónChóMèoĐiSpaLàmĐẹp

 

Danh Mục Tin Tức

  • No categories

Đặt Lịch Hẹn

Liên hệ Facebook