18
T.08

I. Nguồn Gốc Giống Chó Shih Tzu

  • Sự xuất hiện đầu tiên của loài chó Shih Tzu là từ Tây Tạng. Shih Tzu do Đạt Lai Lạt Ma Tây Tạng lai chó Bắc Kinh với chó sư tử Lhasa rồi dâng cho Hoàng Đế. Vào 1908, sau khi Từ Hi Thái Hậu qua đời, chúng mới được bí mật vận chuyển đến Châu Âu. Shih Tzu tuy nhỏ bé mà rất thông minh nhanh nhạy, hiểu biết và nghe lời.

Shih Tzu Pet Nha Trang 3

  • Năm 1861, Shih Tzu trở nên nổi tiếng trong Triều đình sau khi một phi tần hoàng gia trở thành Hoàng hậu của Trung Quốc. Một trong những sắc lệnh hoàng gia đầu tiên của Hoàng hậu T’zu Hsi là bất cứ ai bị bắt những con chó cung điện tra tấn sẽ bị xử tử. Hoàng hậu T’zu Hsi có một tình yêu lớn đối với động vật và bà bắt đầu thực hiện các cuộc nhân giống rộng rãi dưới sự chăm sóc trực tiếp của các quan cung điện.
  • Xét về mặt ngoại hình, chó Shih Tzu có huyết thống của chó Bắc Kinh, có thể sánh bằng các giống chó Bắc Kinh khác. Chúng rất được người châu Âu, Nhật Bản và Hong Kong ưa chuộng.
  • Ở Việt Nam ngày nay giống chó này mới được nuôi và biết đến rộng rãi từ năm 2011.

II. Đặc Điểm Ngoại Hình Chó Shih Tzu

  • Shih Tzu là giống chó có thân hình nhỏ con. Về chiều cao, tuy chúng có thể cao đến 28cm nhưng chiều cao phổ biến chỉ từ 23 – 25cm. Đôi khi bạn cũng sẽ bắt gặp những em Shih Tzu mini chỉ cao khoảng 20cm thôi. Còn về cân nặng, một chú chó cân đối thường nặng 5 – 7,25kg, hầu như không có sự khác biệt về kích thước giữa con đực và con cái, nếu có thì cũng không đáng kể.

Shih Tzu Pet Nha Trang 3

  • Bộ lông 2 lớp dày và bồng bềnh của chúng khiến chúng trông mập mạp và xinh xắn hơn. Những chú cún “sư tử” khi còn nhỏ sẽ có một bộ lông tơ xoăn nhưng lại vô cùng mềm mượt.
  • Chó Shih Tzu là một trong những loài chó sở hữu nhiều màu lông nhất hiện nay: vàng, màu kem, nâu tối hoặc sáng, trắng, đen, hoặc có thể là cả 2 màu đó, màu xám và màu nâu đỏ.

III. Tính Cách Giống Chó Shih Tzu

Shih Tzu Pet Nha Trang 3

  • Đối với trẻ em, bằng một cách nào đó những chú chó Shih Tzu luôn thân thiện với những đứa trẻ và rất nhanh để thân thiết với chúng.
  • Shih Tzu trở nên lạnh lùng  khi phải tiếp xúc với người lạ. Trong mắt chúng, những người lạ luôn đem lại cảm giác không an toàn mà chúng cần phải đề phòng.
  • Bạn sẽ thấy những chú chó Shih Tzu của mình chạy nhảy rất nhiều và phạm vi hoạt động của nó cũng rất rộng.
  • Chúng là một loài rất cá tính và hay làm ồn, thích mới làm, không thích thì có ép thế nào cũng không làm. Thậm chí tâm trạng thất thường có thể khiến những con Shih Tzu trở nên không còn lành tính nữa.

IV. Cách Chăm Sóc Chó Shih Tzu

Shih Tzu Pet Nha Trang 3

  • Tuổi thọ thấp và thân hình nhỏ bé, chó Shih Tzu thường mắc phải nhiều chứng bệnh trong đời vậy nên bạn cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc chúng.
  • Nên bạn cần tắm và chải lông thường xuyên cho chúng. Tùy vào nhiệt độ thời tiết, nếu trời nóng, cứ 3 – 5 ngày Shih Tzu nên được tắm 1 lần; khi nhiệt độ xuống thấp, khoảng cách giữa 2 lần tắm nên là từ 2 – 3 tuần. Về việc chải lông, bạn nên làm ít nhất 2 ngày/lần để Shih Tzu có bộ lông luôn óng mượt.
  • Những chú chó con sau khi cai sữa, tốt nhất là nên được tiêm vắc-xin để phòng tránh những bệnh do ký sinh trùng gây ra, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

QUYỀN LỢI KHI MUA CHÓ  TẠI PET NHA TRANG

Hi vọng bài viết chia sẻ của Pet Nha Trang  đã giúp bạn đọc có được những khám phá thú vị và bổ ích nhất. Nếu bạn cảm thấy bài viết của  Pet Nha Trang  hữu ích hay có gì cần bổ sung thì comment cho mình biết ở dưới nha. Với cả đừng quên rate 5 sao và like fanpage nha nha!

__________________
#PetNhaTrang thương hiệu thú cưng #UyTín bậc #Nhất tại #NhaTrang
#LinkĐặtNhanh + #TưVấn : m.me/PetShopNhaTrang
__________________
𝐏𝐞𝐭 𝐍𝐡𝐚 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠
📌#Address: 148 Nguyễn Trãi, Tp. Nha Trang
__________________
📌 #FacebookPetNhaTrang
📌 #Webpetnhatrang.com
☎️ #Hotline: 0899.355558
__________________
🐩 #Petshop
👗 #PhụKiệnThúCưng
✂️ #TắmVàTạoKiểuTócChoChó
🍖 #ThứcĂnChóMèo
🏢 #KháchSạnChóMèo
🚕 #DịchVụĐưaĐónChóMèoĐiSpaLàmĐẹp

 

 

 

 

 

 

Danh Mục Tin Tức

  • No categories

Đặt Lịch Hẹn

Liên hệ Facebook